Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé

Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán? Cách nấu cháo dinh dưỡng ngon như ngoài hàng là 2 câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cách nấu cháo dinh dưỡng ngon để bán đắt hàng nhất, đồng thời tư vấn cho các mẹ cách nấu cháo dinh dưỡng ngon như ngoài hàng để bé ăn được nhiều hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Việc phục vụ nhu cầu mua cháo cho nhiều người khác nhau đồng nghĩa với việc bạn phải chuẩn bị rất nhiều món cháo với các loại thực phẩm khác nhau. Khi quán cháo của bạn có nhiều lựa chọn thì mới thu hút được nhiều khách đến mua.

Bên cạnh sự đa dạng về các loại cháo thì yêu cầu chất lượng cháo luôn được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Một bát cháo đạt chuẩn dành cho bé phải chứa đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho co thể sau:

  • Tinh bột: gồm gạo nếp, gạo tẻ, bột mì, miến, bún,…
  • Chất đạm: các loại thịt: Thịt lợn, thịt bò, thịt bồ câu, tôm, cua, cá…
  • Chất béo: Dầu oliu, dầu cá hồi, dầu cải, dầu gấc…
  • Các khoáng chất và vitamin: rau ngót, rau cải, rau mồng tơi, bí đỏ, rau dền, cà rốt, khoai mỡ, khoai tây…

Bên cạnh đó, bạn nên xay bột đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè đen… để giúp các món cháo trở nên đa dạng phong phú và hấp dẫn hơn.

Cách chế biến thực phẩm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách sơ chế cũng như chế biến thực phẩm là yếu tố quyết định món cháo đó có thơm ngon và bổ dưỡng hay không. Dưới đây là cách sơ chế các loại thực phẩm:

– Thịt lợn, thịt bò: Để giảm bớt mùi hăng của thịt lợn và thịt bò trước khi hầm, bạn hãy rửa qua với nước gưng.

– Tôm, cua, cá: Loại bỏ hoàn toàn máu hoặc đường gân máu trước khi sơ chế. Muốn giữ cho thực phẩm tươi ngon, hãy chế biến ngay sau khi làm sạch. Để khử mùi tanh và vị thơm ngon cho bát cháo, hãy phi hành khô băm nhỏ trước khi cho vào cháo.

+ Rau: Trước khi cho vào máy xay xay nhuyễn, hãy nhúng rau qua nước cháo để các dưỡng chất không bị biến mất.

+ Xay nhuyễn thực phẩm: Khi xay nhuyễn các loại thức ăn, bạn nên cho một ít cháo vào cung để tránh tình trạng quá khô hoặc quá đặc.

+ Muốn cháo sánh và dẻo ngon, hãy pha 1/3 gạo nếp vào phần gạo tẻ nấu cháo.

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà

Thay vì mua cháo dinh dưỡng ở ngoài hàng, nhiều mẹ muốn tự tay chăm sóc con, nấu cháo cho con nên luôn muốn tìm hiểu cách nấu cháo dinh dưỡng ngon như ngoài hàng. Hiểu được điều này,

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nhóm thực phẩm thịt, đạm dùng trong 1 hoặc nhiều ngày.
  • Nhóm thực phẩm rau, củ.
  • Bột ngũ cốc, bột mè tự rang, xay.

* Bước 1: Nấu nhừ 1 nồi cháo trắng đủ cho 3 bữa/ngày. Để bé ăn ngon miệng hơn bạn nên chuẩn bị 3 nhóm đạm khác nhau, cụ thể:

+ Tôm: Bỏ đầu, bóc vỏ, lây chỉ đen rồi rửa sạch. Cho vào bát nhỏ rồi ướp cùng đầu hành cắt nhỏ.

+ Cá hồi: Rửa sạch, ướp với 1 ít vài lát gừng, đầu hành cắt nhỏ nhằm loại bỏ mùi tanh.

+ Thịt bò: Rửa sạch, thái mỏng sau đó ướp với hành và một chút tiêu.

* Bước 2: Cho tôm, thịt, cá vào hấp cách thủy, chín thì lấy ra để nguội. Tương tự, bạn cho rau, củ vào hấp chín. Cho các thực phẩm vào máy xay xay nhuyễn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong ngày.

* Bước 3: Khi đến giờ cho con ăn, múc cháo vào nồi, cho thức ăn nhóm đạm và rau đã xay vào. Cho lên bếp đun sôi trở lại và khuấy đều. Nấu đặc hoặc loãng và nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bé. Đổ cháo ra bát, thêm dầu ăn và 1 thìa cà phê bột mè trộn đều rồi cho bé ăn.

Hy vọng với phương pháp ở trên, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trước khi mở cửa hàng kinh doanh cháo. Chúc các bạn thành công!

                                                                                                             Nguồn Jamja

Leave a comment